8 loại chiến dịch Social Media phổ biến và cách đo lường hiệu quả

Social-media-marketing

Chiến dịch Social Media của bạn thuộc loại nào?

Mango Digital kết hợp cùng Buzzmetrics đưa ra danh sách 8 loại chiến dịch Social Media phổ biến để hỗ trợ các thương hiệu dễ dàng điều hướng sáng tạo (Creativity) khi thực hiện một chiến dịch Social Media.
8 loại chiến dịch trên Social Media phổ biến.
Social-media

1. Launching campaign

Loại 1 dành cho các chiến dịch tung sản phẩm mới hoặc tái tung (thay đổi thành phần, bao bì…) hoặc các chiến dịch giới thiệu dòng sản phẩm mới của cùng một nhãn hàng (vị mới, chai nhỏ hơn…).

2. Branding campaign

Loại 2 dành cho các chiến dịch tập trung xây dựng hoặc tái xây dựng hình ảnh thương hiệu với một thông điệp cụ thể.
VD: Unilever 25 năm nâng tầm cuộc sống, Generali Sống Như Ý, Vinamilk vươn cao Việt Nam, Kangaroo máy lọc nước hàng đầu Việt Nam…

3. Promotion campaign

Dành cho các chiến dịch tập trung thông báo về chương trình khuyến mãi của nhãn hàng.

4. Sponsorship campaign

Dành cho các chiến dịch nhằm tăng nhận biết thương hiệu khi tài trợ cho các chương trình (maximize brand awareness, brand message, brand spirit…).
VD: Sting – Cuộc đua kì thú, Pepsi – Rap Việt, Samsung – NALA, Lavie – Color Me Run

5. Brand event campaign

Nhãn hàng của bạn tổ chức một sự kiện, kêu gọi mọi người tham dự, đồng thời làm tăng nhận biết thương hiệu

6. Occasional campaign

Nhãn hàng của bạn có nhu cầu tận dụng một dịp đặc biệt để thực hiện chiến dịch truyền thông.
VD: Mùa Tết, mùa tựu trường (Back to school)…

7. CSR campaign

Các chiến dịch phục vụ cộng đồng.

8. Social Media Channel Management

Các chiến dịch thuần về tạo nội dung và quản lý các kênh mạng xã hội.
VD: 1 năm làm nội dung và quản lý Facebook của nhãn hàng A.
———

Xem thêm tại :See Event – Media – Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay